จิ้งหรีดไข่ใส่ปุ๋ยมูลไส้เดือนจะได้ไข่ออกมาเป็นตัว100%

 


หากพูดถึงไส้เดือน หลายคนคงจะคิดว่ามีประโยชน์แค่ใช้พรวนดิน แต่เชื่อมั้ยว่า ไส้เดือน นั้นมีประโยชน์อีกตั้งหลายอย่าง เช่น ไส้เดือนขับถ่ายออกมาแล้ว หรือที่เรียกว่า "ปุ๋ยมูลไส้เดือน" นั่นหละคือขุมทรัพย์อันล้ำค่า  ที่มีผลดีทั้งต่อดิน พืช ระบบนิเวศ และที่สำคัญยังสามารถนำมาใช้ทางด้านการเกษตรได้อย่างดีเยี่ยม

ปุ๋ยมูลไส้เดือน

"ปุ๋ยมูลไส้เดือน" มีประโยชน์ต่อการทำการเกษตรอย่างมาก เพราะนอกจากจะทำให้ดินอุดมสมบูรณ์อุดมไปด้วยจุลินทรีย์ อินทรีย์วัตถุ และยังมีธาตุอาหารอีกหลายหลายชนิด ซึ่งด้วยประโยชน์ที่มากมายเหล่านี้เกษตรกรจึงนำปุ๋ยมูลไส้เดือน เข้ามาใช้ประโยชน์กับการเลี้ยงจิ้งหรีด ปกติแล้วดินจะมีความชื้นและมีเชื้อราแตกต่างจากปุ๋ยมูลไส้เดือนที่มีความชื้นแต่ไม่มีเชื้อรา ซึ่งถ้าเรานำดินธรรมดามาให้จิ้งหรีดไข่ใส่จะไข่ออกมาเป็นตัวแค่50-60%  แต่ "ถ้าใช้ปุ๋ยมูลไส้เดือนไปให้จิ้งหรีดไข่ใส่จะได้ไข่ออกมาเป็นตัว100% " สามารถช่วยลดต้นทุนและยังเพิ่มผลผลิตได้อีกด้วย

ปุ๋ยมูลไส้เดือน

ประโยชน์ต่างๆของปุ๋ยมูลไส้เดือน

1. ช่วยปรับสภาพดินให้ดีขึ้น 

2. ไม่ทำให้เกิดรากไหม้ในพืชแม้จะใช้ในปริมาณมาก

3. ไม่มีกลิ่นและยังช่วยในการดับกลิ่น

4. ช่วยปรับสภาพน้ำในบ่อเลี้ยงกุ้งให้สะอาดและใส่   

5. ช่วยให้พืชเจริญเติบโตได้ดียิ่งขึ้น

6. ยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อราและช่วยในการกำจัดแมลง

จะเห็นว่าประโยชน์ของ " ปุ๋ยมูลไส้เดือน " นั้นมีเยอะมาก และยังสามารถนำมาใช้กับการเลี้ยงจิ้งหรีดได้อีกด้วย ซึ่งใครจะไปคิดว่าไส้เดือนที่หลายๆคนกลัวกันจะทำประโยชน์ได้มากมายขนาดนี้ หากเกษตรกรสนแนะนำ ปุ๋ยหมักมูลไส้เดือน ฟาร์มเมอร์มี

สนใจสั่งซื้อ ปุ๋ยหมักมูลไส้เดือนฟาร์มเมอร์มี <=== คลิก

อ่านบทความเพิ่มเติม มารู้จัก โรคใบจุดจากเชื้อรา ปัญหาที่แสนกวนใจ

           ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการเกษตร คลิก




ความคิดเห็น